top of page

BIỂU HIỆN CỦA CÁC DẠNG TRĨ NGOẠI

Người bị bệnh trĩ ngoại, trĩ nội thường gặp phải các biểu hiện khó chịu, đau đớn. Phòng khám trĩ Thiên Tâm xin giới thệu tới quý bạn đọc và người bệnh hình ảnh quá trình phát triển của bệnh theo từng giai đoạn. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp được phần nào cho người bệnh.


Triệu chứng của trĩ ngoại: ( chia làm 4 giai đoạn: trĩ độ 1, trĩ độ 2, trĩ độ 3, trĩ độ 4)

1, Trĩ ngoại dạng mô liên kết: nếp gấp da rìa hậu môn phình to ra, ở lỗ hậu môn có thể sờ thấy cục thịt thừa.

2, Trĩ ngoại dạng huyết khối: đau dữ dội, cảm giác nặng rõ ràng, quanh hậu môn phình khối u cục trơn, cứng, khi sờ vào thấy đau rát.


http://dakhoaaua.vn/cac-phuong-phap-dieu-tri-benh-tri-noi-hieu-qua-nhat-1576.html

3, Viêm nhiễm trĩ ngoại: khiến các nếp gấp bị sung phù, khi đi đại tiện khiến hậu môn bị đau rát, đại tiện ra máu, chảy dịch.

4, Trĩ ngoại căng giãn tĩnh mạch: rìa hậu môn phình thành dạng hình bầu dục, khi đi đại tiện có thể nhìn thấy khối màu tím sẫm, dần dần khối này sẽ co lại.


Các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ ngoại


- Trĩ nội dạng giãn tĩnh mạch u cục. - Trĩ nội dạng sưng huyết quản.

Các dạng bệnh trĩ ngoại và biểu hiện của nó


- Trĩ ngoại dạng huyết khổi. - Trĩ ngoại căng giãn tĩnh mạch. - Trĩ ngoại dạng sung huyết quản. - Trĩ ngoại dạng mô liên kết


Nếu các bạn có thể nhận biết được loại trĩ và mức độ trĩ của mình, cho dù tình trạng bệnh có nghiêm trọng hay không đều cần phải đi khám sớm, càng để lâu càng khó điều trị.


Tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới ít hơn nam giới rơi vào khoảng 32,24% dân số. Nếu tính theo nhóm ngành nghề, thì tỷ lệ mắc trĩ ở giáo viên/học sinh, Công nghệ thông tin là nghành nghề chiếm thứ 2. Nhìn chung tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở các nhóm nghành nghề văn phòng thường cao hơn rất nhiều so với các ngành dịch vụ. Qua biểu đồ ta cũng có thể thấy rõ ràng tỷ lệ người bệnh ở độ tuổi lao động cao hơn tỷ lệ. Những người thuộc độ tuổi từ 20 -39 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh rất cao.


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page